งานพิมพ์

ป้ายกัดกรด เป็นป้ายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน หากกำลังมองหาป้ายที่มีความคงทน ใช้เวลาผลิตไม่นาน แต่สามารถเก็บรักษาและใช้งานได้นานหลายปี ก็คงหนีไม่พ้นป้ายกัดกรด ไม่ว่าจะเป็นป้ายแสตนเลสกัดกรด ป้ายทองเหลืองกัดกรด ป้ายทองแดงกัดกรด หรือป้ายอลูมิเนียมกัดกรด และไม่ว่าจะเป็นชนิดแสตนเลสแฮร์ไลน์ หรือแบบเงา ก็เป็นป้ายที่กำลังได้รับความนิยมทั้งสิ้น

ป้ายทาวเวอร์ ป้ายตั้งเสา หรือป้ายหน้าบริษัท เหมาะสำหรับธุรกิจร้านค้าที่ต้องการสร้างความเชื่อมั่น การจดจำ ให้กับลูกค้าหรือผู้ที่พบเห็นทั่วไป

ตามถนนหนทางมักเจอร้านรวงต่างๆ ติดป้ายโปรโมทหน้าร้านดีไซน์สวยงาม โดดเด่นสะดุดตาจนทำให้อยากเข้าไป แต่รู้หรือไม่ว่าป้ายที่เห็นตามข้างทาง หน้าร้าน ตามตึก ตลอดจนป้ายที่อยู่ตามสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านเหล่านี้ ผู้ที่เป็นเจ้าของป้ายจะต้องเสียภาษีจากป้ายที่ติดนี้ด้วยนะคะ

ป้ายฉลากสินค้าเป็นสิ่งที่สำคัญ ที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ เพิ่มมูลค่า สร้างความน่าเชื่อถือ และที่สำคัญก็คือ ป้ายฉลากสินค้า Label ช่วยสร้างยอดขายให้กับแบรนด์หรือธุรกิจของเรา

เรามาดูวิธีการจัดการขนาดของไฟล์สำหรับงานพิมพ์อิงค์เจ็ท มาดูกันว่า มีวิธีการหรือหลักการยังไงบ้าง ไปดูกันเลยยยยยยย

สีดำ ไม่หมู กราฟิกดีไซเนอร์ที่ใช้โปรแกรม Photoshop หรือ Illustrator ออกแบบ Artwork ส่งโรงพิมพ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งงาน กับชิ้นงานที่ต้องใส่รายละเอียด มีเนื้อหา ตัวอักษรที่ต้องใช้สีดำเยอะ ๆ อย่างเช่น ป้ายสแตนดี้, โรลอัพ, ใบลิว, โบรชัวร์หรือการพิมพ์ฉลากสินค้าต่าง ๆ เชื่อว่าหลายคนคงจะเจอปัญหาเมื่อส่งไฟล์งานไปยังโรงพิมพ์เพื่อตรวจงานครั้งสุดท้าย และพิมพ์ทดสอบ อาจจะเห็นว่าสีดำของตัวอย่างงานนั้นผิดเพี้ยนไป แทนที่จะได้สีดำสนิทกลับได้สีอื่นมาแทน วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับการเลือกใช้ระบบสีและการตั้งค่าระบบสีสำหรับ Artwork ส่งโรงพิมพ์มาฝากกัน

สติ๊กเกอร์เป็นสื่อทางการค้า ธุรกิจ และการตลาดที่สำคัญอย่างมากสื่อหนึ่งเลย เพราะการทำสติกเกอร์สื่อความหมายเกี่ยวกับองค์กร ผลิตภัณฑ์ สินค้า และทุกอย่างของธุรกิจนั้น ๆ ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ เข้าใจ และที่สำคัญสติ๊กเกอร์ที่ดีต้องมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ชักนำให้ผู้พบเห็นจดจำได้ง่าย สติก๊เกอร์จึงไม่ใช่สิ่งที่ติดไว้เพียงเล่น ๆ เท่านั้น การออกแบบที่ดีและลงตัวพร้อมผลิตออกมา จะทำสติ๊กเกอร์ทั้งที่ การเลือกใช้ประเภทสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า เกรดสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า ต้องให้เหมาะสมกับการใช้งาน สติํกเกอร์มีอยู่แทบกับทุกสิ่งของที่เราใช้ เช่น สติ๊กเกอร์ติดกล่องขนม ปากกา แก้วกาแฟ น้ำอัดลม เครื่องดื่มชูกำลัง ติดวัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักร พื้นผิวผนังต่าง ๆ ป้ายหน้าร้านต่าง ๆ เป็นต้น ดังนั้นการทำสติ๊กเกอร์จึงไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงามแต่ยังรวมถึงเรื่องของชนิด ลักษณะ ประเภท และอายุการใช้งานของสติกเกอร์ฉลากสินค้าก็แตกต่างกันไปด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องตกลงกันเองกับร้านทำสติ๊กเกอร์ โดยขอยกตัวอย่างประเภทของสติกเกอร์แต่ละชนิดให้ได้รู้จักกัน ดังนี้

ในยุคของการแข่งขันดังเช่นปัจจุบัน หลายธุรกิจเต็มไปด้วยคู่แข่งมากมาย การโฆษณาประชาสัมพันธ์ยังคงเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญที่จะทำให้สินค้าและบริการเป็นที่รู้จักของผู้คน และสร้างความโดดเด่นแตกต่างไปจากธุรกิจประเภทเดียวกันที่มีอยู่ในท้องตลาดได้ และถ้าจะพูดถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์แล้ว คงต้องบอกว่าสื่อโฆษณาต่าง ๆ ก็มีความสำคัญไม่น้อยเช่นกัน เพราะสื่อโฆษณาอย่างป้ายแบนเนอร์ ป้ายโลโก้ ป้ายโฆษณาต่าง ๆ หากได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีโดยทีมงานมืออาชีพ ก็จะทำให้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจและเข้าใจในสิ่งที่ต้องการจะสื่อได้อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องอาศัยสื่อโฆษณาเข้ามาช่วย ไม่ว่าจะเป็น ป้ายไวนิลแบนเนอร์ POSM POP Display สื่อสิ่งพิมพ์การตลาด หรือการโฆษณาในรูปแบบไหนก็ตาม

Photoshop และ Illustrator โปรแกรมทั้งสองนี้ผิวเผินมันเหมือนกันมาก แต่ความจริงแล้วมันแตกต่างวัตถุประสงค์เพื่อการทำ graphic นั้นไปอย่างสิ้นเชิง Adobe Photoshop และ Adobe Illustrator โปรแกรมทั้งสองนี้ผิวเผินมันเหมือนกันมาก แต่ความจริงแล้วมันแตกต่างวัตถุประสงค์เพื่อการทำ graphic นั้นไปอย่างสิ้นเชิง หรือจะบอกว่าเป็นคนละกระบวนการของการออกแบบก็ว่าได้ Photoshop หลักการทำงานจะขึ้นอยู่กับพิกเซล (Pixel นั้นเป็นองค์ประกอบของภาพ) ในขณะที่ Illustrator จะมีการใช้งานเวกเตอร์ร่วมเข้ามา (Vector นั้นคือองค์ประกอบที่เป็นลายเส้นกราฟิก)

ป้ายงานอิงค์เจท INDOOR กับ OUTDOOR เป็นที่นิยมแพร่หลายมาพักใหญ่แล้วนะครับ และในปัจจุบันก็มีราคาถูกลงกว่าเมื่อสิบกว่าปีก่อน เรามาดูรายละเอียดของ ป้ายงานอิงค์เจท INDOOR กับ OUTDOOR กันครับ สำหรับ INDOOR เป็นงานที่มีความละเอียด ละเมียด สวยงาม เหมาะติดตั้งภายในอาคาร สถานที่ ไม่โดน แดด ลม ฝน ฝุ่น PM 2.5 ในตัว INDOOR มีสติกเกอร์ที่ใช้กันหลักๆตามนี้ครับ

เนื้อสติ๊กเกอร์ที่ใช้ในการพิมพ์มีอยู่หลายแบบ โดยจะมีคุณสมบัติ ลักษณะผิวสติ๊กเกอร์ รวมทั้งราคาที่แตกต่างกัน ทางร้านคิดราคาต่อหนึ่งแผ่น A3+ จำนวนดวงสติ๊กเกอร์ที่ได้ต่อหนึ่งแผ่นขึ้นอยู่กับขนาดชิ้นงานที่ลูกค้ากำหนดมา

ในการสร้างสรรค์เพื่อที่จะออกแบบชิ้นงานให้ออกมานั้น เกิดจากองค์ประกอบหลายๆ อย่าง ในองค์ประกอบเหล่านั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การเลือกใช้สี เพราะการใช้สีนั้นมีผลต่อทางจิตวิทยาและอารมณ์ของผู้ที่ได้เห็นชิ้นงานนั้นๆ

ด้วยเทคโนโลยีเกี่ยวกับการพิมพ์ด้วยหมึก UV นี้มานานในระยะหนึ่งแล้วแต่ยังอยู่ในการพิมพ์ระบบออฟเซต Offset Uv แต่ก็เริ่มนำมาใช้ในระบบการพิมพ์แบบอิงค์เจ็ท InkJet เราได้เก้บข้อมูลและนำมาเขียนแนะนำการทำงานให้กับเพื่อนๆ และลูกค้าได้ทำความเข้าใจกัน

เคยสงสัยกันมั้ยคะว่าสติ๊กเกอร์ติดรถที่เราพบเห็นได้ทั่วไปนั้นมีแบบไหนบ้าง ? การความคงทน ข้อดี-ข้อเสียมีอะไรบ้าง และสำหรับใครที่กำลังสนใจ และตัดสินใจที่จะสั่งผลิตสติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ หรือสติ๊กเกอร์ติดรถขนส่ง รถรับส่งพนักงาน แต่ยังคงกังวลถึงปัญหาที่จะตามมาเมื่อติดไปแล้ว กลัวว่ารถจะเสียหายเมื่อติดไป แล้วต้องการลอกออก นั่นเป็นเพราะว่าการเลือกใช้สติ๊กเกอร์ผิดประเภท หรือมีคุณภาพต่ำเกินไป ทำให้ไม่เหมาะสมที่จะใช้เป็นสติ๊กเกอร์ติดรถยนต์ บทความนี้จะมาแนะนำ และคลายข้อสงสัยไปพร้อม ๆ กันค่ะ ก่อนอื่นเรามาดูกันค่ะว่าคำถามไหนที่ลูกค้ามักสงสัยกันบ่อย

โรงพิมพ์และการใช้สีในงานพิมพ์

ณ ปัจจุบันมีลูกค้าหลากหลายธุรกิจ ให้ความสนใจในการ #พิมพ์สติ๊กเกอร์สะสมแต้ม มากยิ่งขึ้น 1.เพราะช่วยทำให้ลูกค้าสนุก 2.เพราะช่วยทำให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อสินค้าอีก 3.เพราะช่วยทำให้ลูกค้าจำแบรนด์สินค้าเราได้มากขึ้น 4.เพราะช่วยทำให้ลูกค้าอยากร่วมกิจกรรมทางการตลาดสม่ำเสมอ

“งานพิมพ์แบบไหนที่ตรงใจที่สุด” แม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีสื่อในรูปแบบใหม่อย่างสื่อออนไลน์หรือสื่อดิจิตอลเข้ามาสร้างความสะดวกสบายให้อ่านเนื้อหากันได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสื่อสิ่งพิมพ์ยังคงมีอิทธิพลต่อชีวิตเราค่อนข้างมาก ซึ่งเห็นได้จากประเภทสื่อสิ่งพิมพ์มากมายที่เรานิยมใช้งานอยู่บ่อยครั้ง เช่น นามบัตร ใบปลิว แผ่นพับ ปฏิทิน การ์ดเชิญตามวาระสำคัญ เป็นต้น

Roll up หรือ โรลอัพ สื่อส่งเสริมการขายยอดฮิตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้า นิยมใช้เป็นอุปกรณ์ในการออกบูธ เป็นป้ายตั้งหน้าร้าน โดย Roll up จะแสดงข้อมูลของสินค้า หรือโปรโมชั่นได้อย่างชัดเจน หลาย ๆ ธุรกิจ หรือแบรนด์ จะใช้ Roll up ในการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ

ในยุคปัจจุบันนั้น เทคโนโลยีการผลิตกระดาษนั้นมีความหลากหลายขึ้นมากกว่าสมัยก่อนทำให้ การผลิตนั้นทำให้เกิดกระดาษทีหลากหลาย และมีหลายประเภทให้เลือกใช้ ดังนั้นเราจึงต้องเลือกกระดาษที่ใช้กับงานพิมพ์ที่เหมาะสมกับประเภทไหนจะทำใหได้คุณภาพที่ดีและลดต้นทุนได้ดีที่สุด ซึ่งประเภทของกระดาษนั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

เพื่อที่ไม่ต้องทำให้สินค้าของเราเกิดความเสียหาย อาจมีการเลือกใช้สติ๊กเกอร์กันปลอมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตสินค้า เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจสินค้าที่กำลังเลือกซื้ออยู่ เรียกได้ว่าในการเลือกใช้สติ๊กเกอร์กันปลอมเป็นสิ่งที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก ช่วยทำให้สินค้าของเราได้รับการป้องกันการเลียนแบบ สติ๊กเกอร์กันปลอม เป็นเทคโนโลยีโฮโลแกรมชนิดหนึ่งที่นำมาประยุกต์ใช้กับสินค้าชนิดต่างๆ ได้อย่างมากมาย ทำให้ใครก็ไม่สามารถลอกเลียนแบบสินค้าได้ นอกจากการเลือกใช้สติ๊กเกอร์กันปลอม ยังมีวิธีอื่นอีกมากมาย ที่สามารถป้องกันไม่ให้สินค้าของเราโดนลอกเลียนแบบได้

มาดูว่า การการจะสังพิมพ์งานแต่ละงานออกมาเนี่ย จะต้องผ่านขั้นตอนอะไรบ้าง

สติ๊กเกอร์พลาสติกพีวีซี (PVC) เป็นสติ๊กเกอร์ที่ทำมาจากโพลีไวนิลคลอไรด์ ที่มีคุณภาพ และมีความทนทานมากกว่าสติ๊กเกอร์ทั่วไป เพราะสามารถกันน้ำได้ และนำมาใช้ได้หลายหลายแบบหลากหลายรูปร่างตามที่ต้องการ และง่ายต่อการออกแบบ

ลูกค้าส่วนใหญ่อาจจะเกิดความสับสนในการเลือกใช้ป้ายว่าควรเลือกใช้ป้ายชนิดไหนที่จะตรงตามความต้องการการใช้งาน วันนี้ พวกเรา Hero print จะมาอธิบายถึงความแต่งต่างของ ป้ายไวนิลและป้ายอิงค์เจ็ท เพื่อให้ลูกค้านั้นมีข้อมูลความรู้เพิ่มเติม

คุณอยากรู้หรือไม่ ว่าป้ายไวนิลนั้นแท้จริงมีกี่ประเภท วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยสำหรับลูกค้าที่เลือกไม่ถูกว่าจะใช้ไวนิลแบบไหนที่ตรงความต้องการและเลือกแบบตามความเหมาะสมการใช้งาน

กกต. ได้กำหนดกฎกติกาและข้อห้ามต่างๆ ในการทำป้ายหาเสียง เพื่อให้ทุกพรรคการเมืองและผู้ลงสมัครในแต่ละเขตการเลือกตั้งปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อไม่ให้มีพรรคใด หรือผู้ลงสมัครคนใดได้เปรียบและเสียเปรียบจนเกินไป วันนี้ Hero-print จึงได้สรุปข้อกำหนดของ ขนาดป้ายหาเสียง ไซส์ป้ายหาเสียง

ป้ายหาเสียงถูก ทำป้ายหาเสียงราคาถูก คงเป็นคีย์เวิร์ดที่ใครหลายๆคนค้นหาเมื่อจะสั่งทำป้ายหาเสียง แต่ลืมไปแล้วหรือไม่ว่านอกจากป้ายหาเสียงราคาถูกแล้ว ต้องคำนึงถึงอะไรอีกบ้าง วันนี้ Hero-print มีเช็คลิสต์สำหรับการหาผู้ผลิตป้ายหาเสียงที่มีคุณภาพมาฝากทุกท่านกัน

ทราบไหมครับป้ายหาเสียงที่บ้านเราใช้กันอยู่ทุกวันนี้มีรูปแบบแตกต่างกันออกไปถึง 3 แบบ โดยเราจะแบ่งประเภทป้ายหาเสียงคร่าวๆ ตามจุดติดตั้ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้