พลังของสี ?

Last updated: 26 ต.ค. 2564  |  668 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พลังของสี ?

สีแดง

เป็นสีของความร้อนแรง ซึ่งสีนี้จะสามารถกระตุ้นความสนใจ การเร้าอารมณ์ของคนได้อย่างรวดเร็ว อาจจะเห็นสีนี้ในการเน้นหรือย้ำข้อความต่างๆเช่น ซื้อ หรือ คลิกที่นี่ หรือบางครั้งเราอาจจะเห็นการใช้สีแดงในลักษณะของการเตือนถึงอันตราย และในบางครั้งก็บ่งบอกถึงความกล้าหาญอีกด้วย


สีส้ม

เป็นสีที่อยู่รวมระหว่างความร้อนแรงของสีแดงและความสุขของสีเหลือง สีส้มแสดงให้เห็นถึงพลังของความคิดสร้างสรรค์ การให้กำลังใจ การกระตุ้น ในบางครั้งสีส้มจะแสดงถึงความแข็งแรงและอดทน และยังมีผลเป็นอย่างมากในผลิตภัณฑ์อาหารและของเล่นอีกด้วย

สีเหลือง

เป็นสีของความสุข ความร่าเริง สติปัญญาและพลังงาน แสดงถึงการให้เกียรติและความจงรักภักดี ซึ่งในผลิตภัณฑ์นั้นจะใช้เกี่ยวกับของเด็ก หรือสิ่งที่แสดงถึงการพักผ่อน แต่ควรจะต้องระวังในการเลือกใช้ เพราะบางครั้งสีจะถูกกลืนไปกับสีขาว


สีเขียว

เป็นสีของธรรมชาติ เป็นสัญลักษณ์ของการเจริญเติมโตและความสามัคคี ซึ่งในทางอารมณ์นั้นสีเขียวให้ความรู้สึกปลอดภัย ซึ่งในผลิตภัณฑ์อาจนำไปใช้กับโฆษณายาและผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ เกี่ยวข้องกับโลกของการเงินเช่น ธนาคาร หรือ wallsteert

สีฟ้า/น้ำเงิน

เป็นสีความมั่นคง ความไว้วางใจ ความจงรักภักดี โดยมากจะใช้ในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด , สายการบิน ซึ่งด้วยความที่แสดงถึงความมั่นคงนี่เอง บริษัทในอเมริการจึงนิยมใช้สีนี้ แต่ควรจะหลีกเลี่ยงสีฟ้าในผลิตภัณฑ์ส่งเสริมอาหาร แต่เมื่อใช้สีฟ้า ร่วมกับสีโทนอบอุ่นเช่น แดงกับเหลือง ก็จะถือว่าเป็นการรวมสีที่สมบูรณ์แบบสำหรับพวกซุปเปอร์ฮีโร่ทั้งหลาย

 

สีขาว

สีนี้เกี่ยวข้องกับแสง ความบริสุทธิ์ เป็นสีของความสมบูรณ์แบบ โดยสีนี้จะมความหมายในเชิงบวก เป็นตัวแทนของความเริ่มต้นของความสำเร็จ โดยมักจะใช้ในผลิตภัณฑ์ที่เทคโนโลยีสูง องค์กรการกุศล อาหารไขมันต่ำและนม


สีดำ

สีดำแสดงถึงอำนาจและความสง่างาม มักจะเป็ยคามหมายเชิงลบเสียมากกว่า โดยสามารถใช้สีดำเพื่อทำให้สีอื่นๆโดดเด่นขึ้นมาได้ โดยมักจะใช้กับสีที่มีความสดใส ก็จะทำให้สีดูมีพลังเป็นอย่างมาก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้