สติ๊กเกอร์ PVC คืออะไร ?

Last updated: 17 ส.ค. 2564  |  1018 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สติ๊กเกอร์ PVC คืออะไร ?

สติกเกอร์พลาสติกพีวีซี (PVC) เป็นสติ๊กเกอร์ที่ทำมาจากโพลีไวนิลคลอไรด์ ที่มีคุณภาพ และมีความทนทานมากกว่าสติกเกอร์ทั่วไป เพราะสามารถกันน้ำได้ และนำมาใช้ได้หลายหลายแบบหลากหลายรูปร่างตามที่ต้องการ และง่ายต่อการออกแบบ

             

                               ชนิดของสติกเกอร์ PVC

ชนิดของพลาสติก PVC ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการพิมพ์นั้น มีอยู่ 2 แบบ ก็คือ สติกเกอร์แบบ Flexible PVC ที่มีปริมาณของ plasticizers สูง จะมีความยืดหยุ่นสูงและยังมีความอ่อนนุ่ม และอีกแบบคือ สติกเกอร์แบบ Rigid PVC ที่จะมีความแข็งแรงละมีความทนทานมากกว่า
 

สติ๊กเกอร์พลาสติก PVC นั้น มีอยู่หลายชนิดซึ่งเราจำเป็นจะต้องเลือกชนิดที่เหมาะสมกับงานที่เราต้องการจะใช้แต่ละประเภท ยกตัวอย่างเช่น สติ๊กเกอร์ PVC แบบใส ขาวเงา ขาวใส และแบบที่มีกาวที่มีความเหนียวเป็นพิเศษ ที่สามารถนำมาติดใส่ในบรรจุภัณฑ์อย่าง แก้ว หรือกระดาษได้อย่างคงทนและถาวร เป็นต้น

                           ลักษณะการใช้งานของสติกเกอร์ PVC

สติ๊กเกอร์ PVC ทั่วไป ที่สามารถออกแบบมาเพื่อใช่งานทั่วไปนั้น มีความคมชัดสวยงาม มีความทนทานและกันความร้อนได้พอประมาณ สามารถตัดแต่งออกมาเป้นรูปแบบได้หลากหลาย เหมาะแก่การนำมาติดบนแก้วหรือบนกระจกเพื่อความสวยงาม

สติ๊กเกอร์ PVC แบบใช้กาวรีมูฟ จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่า สติกเกอร์ PVC แบบทั่วไป โดยสติ๊กเกอร์ PVC ชนิดนี้จะมีลักษณะค่อนข้างเหนียว คงทนและแข็งแรง แต่จะมีอายุอยู่ได้ไม่ค่อยนานนัก สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ มักจะอยู่ในรูปแบบของ สติกเกอร์ที่แปะรถยนต์ และจักรยานยนต์เพื่อความสวยงาม
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้