10 เทคนิคง่าย ๆ ออกแบบป้ายโฆษณา แบนเนอร์ ยังไงให้ดูโปร

Last updated: 11 ก.พ. 2564  |  4099 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 เทคนิคง่าย ๆ ออกแบบป้ายโฆษณา แบนเนอร์ ยังไงให้ดูโปร

10 เทคนิคง่าย ๆ ออกแบบป้ายโฆษณา แบนเนอร์ ยังไงให้ดูโปร

   ออกแบบป้ายโฆษณา ที่ดีควรทำให้ภาพและตัวหนังสือดูน่าสนใจ สำหรับมือใหม่แล้วอาจจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่ถ้าทำได้แล้ว ก็สามารถนำไปสร้างอาชีพได้เลยทีเดียว วันนี้เราเลยมี ออกแบบป้ายโฆษณา ยังไงให้ดูโปร กับ 10 เทคนิคง่าย ๆ ทำได้ไม่ยาก มาฝากกัน

1) เลือกสีตัวหนังสือ ให้โดดเด่น แต่ก็กลมกลืน
   อาจจะฟังดูงงๆ หน่อย แต่การเลือกตัวอักษรให้เหมาะสมกับงาน เป็นพื้นฐานที่สำคัญที่สุดที่เราควรรู้ ซึ่งสำหรับผู้เริ่มต้นทำงานด้านกราฟฟิคดีไซน์ หลักการที่ง่ายที่สุดที่ใช้ในการแต่งตัวอักษรก็คือ เซ็ตค่าตัวอักษรให้มีความคมชัดในระดับที่สูง เพราะนั่นจะช่วยให้เราสามารถปรับขนาดตัวอักษร ให้เข้ากับภาพที่ที่เรากำลังทำการออกแบบได้ง่าย เพราะการเซ็ตค่าตัวอักษรที่มีความคมชัด จะทำให้ตัวอักษรเราไม่แตก เมื่อขยายหรือย่อภาพ ซึ่งสะดวกสำหรับมือใหม่มากๆ

2) เลือกสีอักษรให้เข้ากับโทนสีของภาพ
   นี่เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่จะช่วยทำให้การออกแบบป้ายโฆษณาของเราดูมีความกลมกลืน และทำให้ดูสวยงาม คือ การเลือกสีที่อยู่ในส่วนประกอบต่างๆ ในภาพให้เป็นโทนสีเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นสีตัวอักษร สีพื้นหลัง และส่วนประกอบอื่นๆ ที่อยู่ในภาพ โดยเราสามารถเลือกสีที่แม่นยำได้ง่ายๆ โดยการใช้เครื่องมือที่ช่วยสำหรับการออกแบบสี ซึ่งสามารถหาได้ตามเว็บต่างๆ

3) ออกแบบภาพให้อยู่ในโทนสีเดียวกัน
   การจัดตำแหน่งภาพต่างๆ ให้ดูเหมือนมือโปรนั้น เราจะต้องเลือกใส่เอฟเฟคต่างๆ ในภาพ ให้เป็นอยู่ในรูปแบบเดียวกัน โดยควรดูที่ องค์ประกอบของสี และส่วนประกอบต่างๆ ที่เหมือนกัน จะทำให้ภาพที่ออกมาอยู่ในโทนเดียวกันดูมีความเป็นมือโปรมากขึ้น

4) ใส่โลโก้แบบโปร่งใส
   ในการออกแบบป้ายโฆษณาให้ดูน่าดึงดูด เราสามารถออกแบบโลโก้ให้โปร่งใส เพื่อเป็นการเน้นให้ตัวอักษรของเรามีความโดดเด่นขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะทำให้ภาพดูน่าสนใจแล้ว ยังทำให้ภาพดูมีความมืออาชีพมากขึ้นอีกด้วย

5) แสดงข้อมูลด้วยรูปภาพ
   โดยทั่วไปผู้คนจะมีความเข้าใจในรูปภาพได้ดีกว่าเข้าใจตัวหนังสือ ดังนั้นการทำรูปภาพที่ใช้ภาพเป็นสื่อแทนตัวหนังสือ จึงมีความสำคัญในการถ่ายทอดสิ่งที่เราต้องการสื่อให้ไปยังผู้รับได้ง่ายขึ้น ซึ่งเรียกได้ว่านี่เป็นเทคนิคสำคัญที่จะออกแบบป้ายโฆษณาของเรานั้นดูเป็นมืออาชีพ

6) ปรับสีภาพให้ดูคมชัด
   การออกแบบป้ายโฆษณาให้มีสีที่คมชัดนั้นจะดูมีความแพง และดูสวยงามมากกว่า ป้ายโฆษณาที่ไม่มีสีสันฃ ซึ่งวิธีหนึ่งที่จะช่วยทำให้ภาพดูคมชัด และดูสวยงามขึ้น คือการปรับความเข้มของสีในภาพให้ดูเข้ากับภาพ

7) ใช้ภาพที่มีความกว้างพอกับข้อความที่เราจะใส่
   ถ้าเราจะหารูปมาใช้เป็นพื้นหลังให้ลองพยายามหารูปภาพ ที่มีพื้นที่ว่างที่เหมาะกับการใส่ข้อความลงไป ที่สามารถใส่ได้โดยที่ไม่ทำให้ดูแออัดยัดเยียดจนเกินไป เพราะการใช้ภาพที่มีพื้นที่ว่าง จะช่วยทำให้ดูสบายตา และน่าสนใจ

8) เลือกองค์ประกอบของภาพที่สอดคล้อง
   การเลือกองค์ประกอบของภาพให้สอดคล้องกัน เป็นหลักการที่สำคัญมากๆ ในการออกแบบป้ายโฆษณาให้ดูมีประสิทธิภาพ เพราะไม่ว่าจะเป็นการใช้สี การเลือกตัวอักษร การใช้โลโก้ ต้องเลือกให้มีความสอดคล้องกัน และควรเลือกให้ดูไม่รกจนเกินไป

9) สร้างจุดเด่นของภาพให้น่าสนใจ
   ออกแบบโดยเน้นไปที่จุดเด่นของภาพ จะทำให้ภาพดูน่าสนใจมากขึ้น และจะช่วยให้มีการตอบรับกับป้ายโฆษณาเราในแง่ที่ดีขึ้น และการออกแบบป้ายโฆษณาในลักษณะนี้จะช่วยให้เกิดความจำเป็นและมีความแพร่หลายได้มากยิ่งขึ้น

10) ออกแบบให้นำเสนอสินค้าออกมาได้ดี
   ออกแบบป้ายโฆษณาให้นำเสนอได้ดี ย่อมทำให้ลูกค้ารู้สึกดูแล้วไม่ติดขัดและดูน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นก็จะทำให้ป้ายโฆษณาที่เราออกแบบนั้นดูเป็นมืออาชีพ โดยขั้นตอนนี้ถึงแม้จะเป็นขั้นตอนสุดท้ายแต่ก็สำคัญที่สุดจนไม่ควรมองข้าม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้