ทำไมต้องพิมพ์สติ๊กเกอร์ ?

Last updated: 11 ก.พ. 2564  |  1353 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมต้องพิมพ์สติ๊กเกอร์ ?

ทำไมต้องพิมพ์สติ๊กเกอร์ ?

   การออกแบบสติ๊กเกอร์เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพมาก เนื่องจากเป็นที่สังเกตเห็นได้ง่าย สามารถปรับเปลี่ยนให้สื่อถึงอารมณ์และข้อความต่างๆได้ ไม่ว่าคนแก่หรือเด็กต่างก็ชอบสติ๊กเกอร์กันทั้งนั้น เพราะสติ๊กเกอร์มักถูกออกแบบมาให้มีข้อความและรูปร่างที่สนุกสนาน ฮาๆ น่ารักดูดี แม้ว่าทุกวันนี้ชีวิตเราจะเจอะเจอกับสติกเกอร์บ่อยครั้ง แต่มีใครเคยสงสัยมั๊ยว่าสติ๊กเกอร์มีที่มาอย่างไร?

วันนี้เราจะมาพูดถึงที่มาของสติ๊กเกอร์กัน แม้ว่ายังไม่มีข้อสรุปชัดเจนว่าจริงๆแล้วสติ๊กเกอร์มีที่มาอย่างไร แต่ก็มีหลากหลายข้อสันนิษฐานอธิบายไว้ดังนี้

3 ข้อหลักความเป็นมาสติ๊กเกอร์ (Stickers)

1) มีข้อสันนิษฐานที่ว่าสติ๊กเกอร์ถูกใช้ครั้งแรกในสมัยอียิปต์ เพื่อโฆษณาบอกราคาของสินค้าในตลาด โดยสติกเกอร์ในสมัยนั้นเป็นเพียงกระดาษแผ่นเดียวที่นำมาติดบนกำแพงในตลาด

2) บางคนสันนิษฐานว่าสติ๊กเกอร์ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 18 โดยเซอร์ โรว์แลนด์ ฮิลล์ (Sir Rowland Hil)l ในปี ค.ศ.1839 ซึ่งได้เสนอให้มีการจัดพิมพ์ตราไปรษณียากรหรือแสตมป์ในยุโรป (Postage Stamp) โดยสามารถติดสติ๊กเกอร์(สแตมป์) ได้โดยการทำให้ด้านหลังเปียกน้ำ แล้วนำไปติดที่ซองจดหมาย

3) นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มคนที่สันนิษฐานว่า R. Stanton Avery ผู้ก่อตั้งบริษัท ฉลากสติ๊กเกอร์ Avery เป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นฉลากสติ๊กเกอร์ชิ้นแรกขึ้นมา ในปี ค.ศ.1935

ไม่ว่าคุณจะเชื่อข้อสันนิษฐานความเป็นมาของสติ๊กเกอร์แบบไหน สติ๊กเกอร์ก็มีพัฒนาการและเปลี่ยนไปอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และถูกนำมาใช้ในชีวิตประจำวันในหลายๆด้าน สติ๊กเกอร์ในทุกวันนี้มีหลากหลายสีสัน หลากหลายรูปแบบ มีเลือกเลือกทั้งแบบที่ใช้ในอาคารและนอกอาคาร คุณสามารถสร้างสติ๊กเกอร์แบรนด์ของคุณเองได้ง่ายๆ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้