ประเภทของสติ๊กเกอร์ สำหรับงาน Inkjet

Last updated: 11 ก.พ. 2564  |  1138 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเภทของสติ๊กเกอร์ สำหรับงาน Inkjet

ประเภทของสติ๊กเกอร์ สำหรับ Inkjet 
   สติ๊กเกอร์สำหรับ Inkjet นั้นภาษาในวงการ Inkjet จะเรียกว่า มีเดีย (Media) ประเภทของสติ๊กเกอร์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ
• สำหรับใช้ภายใน (Indoor)
• สำหรับใช้ภายในนอก (Outdoor)

สติ๊กเกอร์สำหรับใช้ภายใน (Indoor Sticker)
   การพิมพ์งานสำหรับติดตั้งภายในจะมีสติ๊กเกอร์ให้เลือกใช้หลายชนิดเพื่อตอบโจทย์งานทุกประเภท งานพิมพ์ Indoor เมื่อพิมพ์เสร็จแล้วต้องทำการเคลือบงานกันการสัมผัสและความชื้น เนื่องจากหมึกที่ใช้เป็นหมึกน้ำ สติ๊กเกอร์ที่นิยมใช้หลักๆ เช่น

PP Sticker
   เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีผิวหน้าคล้ายกระดาษ  ค่อนข้างแข็ง ลอกออกยาก ติดกับวัสดุได้ดี เหมาะกับงานชั่วคราว

PVC Sticker
   เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีทั้งผิวเงา (Glossy) และผิวด้าน (Matt) ยืดหยุ่นดี นิยมใช้ติดกับวัสดุ เช่น PP Board, Plasswood เป็นต้น เหมาะกับการติดตั้งหน้างาน ใช้งานง่าย

Sticker Backlit
   เป็นสติ๊กเกอร์เนื้อขาวบาง แสงสามารถส่องผ่านได้ใช้สำหรับทำกล่องไฟ (Lightbox) โดยเฉพาะ

Clear Sticker
   เป็นสติ๊กเกอร์ใส เหมาะกับงานพิมพ์งานที่ต้องการพื้นหลังใสเช่น ฉลากสินค้า

สติ๊กเกอร์สำหรับใช้ภายนอก (Outdoor Sticker)
   งานพิมพ์ Outdoor นั้นได้เปรียบแบบงาน Indoor คือสามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก เมื่อก่อนเครื่อง Inkjet Outdoor นั้นความละเอียดสู้ Indoor ไม่ได้จึงไม่นิยมใช้ จึงใช้แต่ภายนอกที่มีระยะดูไกลเท่านั้น ปัจจุบันเครื่อง Inkjet Outdoor มีความละเอียดใกล้เคียงเครื่อง Indoor มาก ลูกค้ามักจะใช้งานพิมพ์เครื่อง Outdoor ติดงานภายในในงานถาวรระยะเวลา 5 ปีขึ้นไปเช่น งานพิพิธภัณฑ์ งานตกแต่งออฟฟิศ งานห้างสรรพสินค้า คุณสมบัติของหมึกและสติ๊กเกอร์ Outdoor นั้นมีความคงทนยาวนานเมื่อติดภายในอาคาร
   ส่วนงาน Inkjet สติ๊กเกอร์ Outdoor ที่ใช้ภายนอกนั้นจะเป็นพวกงาน  ป้ายกล่องไฟ ตกแต่งร้าน ที่โดนแดด โดนฝน สติ๊กเกอร์ที่นิยมใช้หลักๆ เช่น

PVC Sticker
   เป็นสติ๊กเกอร์ที่มีทั้งผิวเงา (Glossy) และผิวด้าน (Matt) ยืดหยุ่นดี นิยมใช้ติดกับวัสดุ เช่น PP Board, Plasswood ใช้กับงานตกแต่งได้ ตัวอย่างงานของเราที่ศิริราชกับ Project “SiMSET” เทคโนโลยี Green Printing ของเราไม่เป็นอันตรายกับมนุษย์ ส่วนงาน Wrap งานต่างๆ เช่น Car Wrap จะนิยมใช้ยี่ห้อ 3M, Avery ซึ่งยี่ห้อพวกนี้จะผลิต PVC Sticker สำหรับ Wrap โดยเฉพาะ

PVC Sticker Removable
   PVC Sticker Removeable นั้นมีคุณสมบัติที่สามารถลอกออกได้โดยไม่ทิ้งคราบกาว โดยด้านจะมีให้เลือกใช้ 3 สี คือ หลังเทา หลังดำ หลังขาว โดยหลังเทากับหลังดำสามารถกั้นแสงได้อีกด้วย

Clear Sticker 
   ลักษณะเหมือนของ Indoor เป็นสติ๊กเกอร์ใส เหมาะกับงานพิมพ์งานที่ต้องการพื้นหลังใสแต่สามารถใช้ภายนอกที่ โดนแดด โดนฝน

Sticker Wallpaper
   Sticker Wallpaper สำหรับอิ้งเจทนั้นมีทั้งผิวหน้ามีหลายแบบ แต่ด้านหลังจะเป็นกาวใช้ติดกับวัสดุได้หลายหลาย เราสามารถ Inkjet ลายกราฟฟิคแล้วตกแต่งห้องหรือออฟฟิศได้

Sticker See Through
มีลักษณะเป็นรูพรุนเพื่อให้คนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามไม่รู้สึกอึดอัด สามารถกรองแสงได้ เหมาะกับงานติดกระจก อาคารสูง ด้านหลังจะเป็นสีดำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้