กระดาษพิมพ์สติ๊กเกอร์มีอะไรบ้าง?

Last updated: 11 ก.พ. 2564  |  681 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระดาษพิมพ์สติ๊กเกอร์มีอะไรบ้าง?

กระดาษพิมพ์สติ๊กเกอร์มีอะไรบ้าง?

   กระดาษที่ใช้ในงานพิมพ์สติ๊กเกอร์มีอยู่มากมายหลายแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการว่าจะนำไปใช้งานในรูปแบบไหน เช่น ถ้าคุณต้องการสติ๊กเกอร์เพื่อไปติดห่อขนมให้เลือกใช้สติ๊กเกอร์กระดาษธรรมดาก็พอ ราคาถูกกว่าสติ๊กเกอร์ชนิดอื่นๆ แต่ถ้าสินค้าของคุณเป็นขวดน้ำที่ต้องโดนน้ำก็แนะนำให้ใช้สติ๊กเกอร์ pvc หรือ pp เพราะสติ๊กเกอร์ชนิดนี้ทำมาจากพลาสติกสามารถกันน้ำได้100% วันนี้เราไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมของสติ๊กเกอร์ 2 ชนิดนี้กัน

สติ๊กเกอร์กันน้ำ มี 2 ชนิด ได้แก่ 

สติ๊กเกอร์ PVC

   สติ๊กเกอร์ PVC จะมีความเหนียวคงทน (ใช้มือฉีกไม่ขาด) จึงนิยมใช้กับงานที่ต้องโดนน้ำ ตากฝนและโดนแดดเป็นเวลานาน แต่ราคาก็จะแพงกว่าสติ๊กเกอร์กระดาษ เหมาะสำหรับนำไปติดสินค้า เช่น สติ๊กเกอร์น้ำดื่ม สติ๊กเกอร์แก้วน้ำ สติ๊กเกอร์ติดกระจก เป็นต้น

สติ๊กเกอร์ PP
   สติ๊กเกอร์PP จะมีความคงทนและกันน้ำมากกว่าสติ๊กเกอร์ PVC หลายเท่า เพราะสติ๊กเกอร์จะมีความสวยงามเรียบเนียนกว่า ราคาก็จะสูงกว่าสติ๊กเกอร์ PVC เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความสวยหรู เช่น สติ๊กเกอร์ติดขวดครีม เป็นต้น

สติ๊กเกอร์ไม่กันน้ำ 

สติ๊กเกอร์แบบด้าน
   สติ๊กเกอร์แบบชนิดด้านไม่มันเงา เป็นสติ๊กเกอร์กระดาษที่พบเห็นได้ทั่วไป ราคาถูกกว่าสติ๊กเกอร์ชนิดอื่นๆ สติ๊กเกอร์ประเภทนี้จะไม่กันน้ำเพราะวัสดุทำมาจากกระดาษ เหมาะสำหรับงานพิมพ์สติ๊กเกอร์สินค้าเข่น กล่องขนม เป็นต้น

สติ๊กเกอร์แบบเงา 
เป็นกระดาษชนิดเดียวกับสติ๊กเกอร์แบบด้าน แต่เพิ่มการเคลือบเงาลงไปเพื่อให้งานพิมพ์สติ๊กเกอร์ดูสวยงามมากขึ้น 

เมื่อเรารู้จักกับชนิดของกระดาษสติ๊กเกอร์แล้ว มารู้จัก ชนิดของสติ๊กเกอร์ สำหรับงานพิมพ์ กันเถอะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้